Đăng nhập | Đăng ký

Danh sách thành viên | Cá nhân | Nhà đất, bất động sản

Diễn đàn    Thư giãn giải trí    Giới thiệu về Gỗ công nghiệp mfc và mdf

Thành viênNội dung
nguyennam


893  bài
07-10-2019 04:42:40
Giới thiệu về Gỗ công nghiệp mfc và mdf

Qua giai đoạn tư vấn, triển khai thực hiện các sản phẩm nội thất gia đình của nhà hàng cho khách hàng, chúng tôi đã nhận được toàn bộ câu hỏi thắc mắc liên quan đến Gỗ như: Gỗ công nghiệp bao gồm các loại nào? Gỗ công nghiệp MDF hay MFC nghĩa là sao? Có tốt không? Độ bền thế nào, có chống ẩm tốt không ? mdf và mfc cái nào tốt hơn? Chúng ta sẽ lần lượt tìm hiểu và tư vấn các thắc mắc này nhé!

Gỗ ngày nay được vận dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất gia đình bao gồm tủ bếp, tủ áo, kệ trang trí, giường ngủ, bàn học, vách trang trí,...với mức độ phủ sống trong các công trình dùng Gỗ rất đa dạng: https://bgdoor.vn/cua-go-laminate-la-gi-bao-gia-cua-go-cong-nghiep-laminate.html từ nhà dân, biệt thự, khách sạn, resort, nhà hàng,…Chất liệu Gỗ bao gồm 2 nhóm chính là Gỗ công nghiệp MDF và Gỗ công nghiệp MFC rất được ưa thích bởi tính thẩm mỹ hiện đại và độ bền nó mang lại không thua kém gì Gỗ công nghiệp tự nhiên, đặc biệt về phần giá cả dễ chịu hơn rất nhiều.

Gỗ có bền hay không?

Câu trả lời: phụ thuộc vào cách bảo quản Gỗ công nghiệp của bạn. Trong điều kiện sử dụng và thời tiết ở Việt Nam với môi trường trong nhà, đồ Gỗ công nghiệp mdf và mfc có thể sử dụng từ 10 – 15 năm mà không hề thay đổi chất lượng.Để khách hàng có thể yên tâm với điều này, sản phẩm của công ty BG Door - BG Door luôn được cam kết bảo hành tận tình trong thời gian sử dụng nội thất của BG Door!Đối với các môi trường ẩm ướt, BG Door khuyến cáo khách hàng nên dùng các sản phẩm Gỗ cao cấp là MFC chống ẩm, MDF chống ẩm hoặc HDF chịu nước.Bài viết trên đây chắc hẳn đã phần nào giải đáp được thắc mắc của bạn về Gỗ mdf và mfc, cùng ứng dụng và chất lượng của chúng.

Qua quá trình tư vấn, triển khai thực hiện các sản phẩm nội thất gia đình của công ty cho khách hàng, chúng tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi thắc mắc liên quan đến Gỗ công nghiệp như: Gỗ công nghiệp bao gồm các loại nào? Gỗ MDF hay MFC nghĩa là sao? Có tốt không? Độ bền thế nào, có chống ẩm tốt không ? mdf và mfc cái nào tốt hơn? Chúng ta sẽ lần lượt tìm hiểu và trả lời các thắc mắc này nhé!





Về đặc điểm cấu tạo của Gỗ mdf và mfc

- Gỗ công nghiệp MFC: Gỗ MFC có nguồn gốc từ Gỗ trùng hợp. Các loài cây thu hoạch ngắn ngày như keo, bạch đàn, cao su được khai thác rồi đưa về xưởng sản xuất băm nhỏ thành các dăm Gỗ. Dăm Gỗ công nghiệp được hài hòa với keo, ép tạo độ dày thành dạng tấm dưới cường độ áp suất cao, rồi được phủ lên một lớp Melamine bảo vệ. Độ dày của Gỗ có nhiều loại khác nhau.

- Gỗ MDF: Gỗ công nghiệp MDF được làm từ các loại Gỗ vụn, nhánh cây.. cho vào máy đập nhỏ ra, sau đó dược đưa vào máy nghiền nát ra, lúc này Gỗ chỉ là các sợi Gỗ công nghiệp nhỏ cellulo. Các sợi Gỗ công nghiệp này được đưa qua bồn rửa trôi các tạp chất, khoáng chất nhựa... Sau đó đưa vào máy trộn keo + bột sợi Gỗ công nghiệp (cellulo) + chất kết dính + parafin wax + chất bảo vệ Gỗ công nghiệp, bột độn vô cơ rồi ép lại thành tấm, kích thước tiêu chuẩn 1m2 x 2m4 với độ dày khác nhau từ 2,5 – 25 mm.

Như vậy về cấu tạo, Gỗ mdf và mfc đều có nguồn gốc từ trùng hợp. Được sản xuất chế tạo bằng công nghệ tiên tiến, qua dây truyền sản xuất hiện đại hoàn toàn bằng máy móc kỹ thuật cao. Đây là những loại Gỗ công nghiệp nhân tạo có tính ứng dụng cao, có thể được coi là một bước tiến của khoa học ứng dụng. Hai loại Gỗ này đều được áp dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất văn phòng, đặc biệt là sản xuất bàn làm việc và tủ giấy má với ngoại hình đẹp, độ bền tương đối cao.

So sánh về độ bền

Cả hai loại Gỗ mfc và mdf đều có độ bền tốt. Do được sản xuất từ quy trình kỹ thuật cao, độ xử lý nguyên liệu đạt chuẩn chất lượng nên Gỗ thành phẩm có độ cứng tương đối, công năng chống mối mọt cao, chất lượng Gỗ công nghiệp ổn định. Chất liệu Gỗ cứng nên khắc phục được các nhược điểm nặng, dễ cong, vênh của Gỗ tự nhiên, dùng thay thế Gỗ công nghiệp trùng hợp mà không làm mất đi tính thẩm mỹ vốn có của nó.

Nhờ có độ vền tốt nên Gỗ mdf và mfc đều được dùng trong chế tạo đồ nội thất văn phòng. Đặc biệt là những sản phẩm yêu cầu cần có kích thước tấm Gỗ công nghiệp lớn như tủ đựng hồ sơ cho những văn phòng quy mô, chứa đựng lượng tài liệu, hồ sơ nhiều.

Độ chịu lực

Gỗ MDF và Gỗ MFC có độ chịu lực tương đối. Vì được kết hợp từ các dăm Gỗ với keo và chất phụ gia nên độ chịu lực không cao nhưu Gỗ công nghiệp tự nhiên. Riêng với loại Gỗ MFC chống ẩm thường có độ chịu lực cao hơn, khoảng 40 đến 60kg/m³, có lõi màu xanh, tổng trọng lượng khoảng 740 đến 760 kg/m³.

Độ chống ẩm

Với Gỗ công nghiệp mfc và mdf loại thường đều có tính năng chống ẩm kém, dễ bị bung nở khi gặp nước. Tuy nhiên, cả hai loại Gỗ công nghiệp này đều có loại chống ẩm tốt dành riêng cho các hạng mục ngoài trời hoặc dùng cho những vị trí có độ ẩm cao. Các đồ nội thất bằng Gỗ công nghiệp mfc và mdf đặt ở vị trí khô ráo thường có thời gian dùng được khá lâu dài.

Tính thẩm mỹ

Gỗ mdf và mfc đều có bảng màu phong phú đa dạng với 80 màu. Bề mặt có thể được chọn phủ sơn Pu hoặc phủ melamine hoặc verneer, sơn bóng đẹp mắt, có tính thẩm mỹ cao.

tuyển lựa Gỗ công nghiệp mfc và mdf để chế tạo đồ nội thất văn phòng luôn là ưu tiên hàng đầu nhờ đặc tính này. Bảng màu phong phú, đặc biệt là những màu sắc khi không như màu vân Gỗ rất đẹp mắt, phù hợp với đồ nội thất văn phòng.

Những ưu điểm khác

Gỗ mfc và mdf có công dụng chống mối mọt tốt, không bị cong vênh, có độ chịu va đập tương đối. Bề mặt phủ sơn bóng nên chống trầy xước, giữ được vẻ đẹp thẩm mỹ cho sản phẩm khi dùng lâu dài.

Nội thất được làm bằng chất liệu Gỗ công nghiệp mdf và mfc có công dụng chống bám bụi tốt, bền màu cùng thời gian và dễ vệ sinh, lau chùi khi bám bẩn chỉ bằng chiếc khăn ẩm. Hai loại Gỗ này có nhiều ưu thế nên là những vật liệu hàng đầu dùng để cung cấp nội thất văn phòng. Đặc biệt là những sản phẩm yêu cầu tính thẩm mỹ cao như bàn làm việc và tủ giấy tờ.

Nhờ đặc tính nhẹ, dễ gia công nên chất liệu Gỗ dễ dàng tạo kiểu, tạo hình, thiết kế thành những sản phẩm có thiết kế đa dạng, phong phú. Đây là điều mà Gỗ công nghiệp tự nhiên không đáp ứng được.

Bên cạnh đó, là chất liệu Gỗ nhân tạo nên Gỗ mdf và mfc có tầm giá rất logic, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. https://bgdoor.vn/phan-biet-go-mfc-va-mdf-cai-nao-tot-hon.html Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí trong việc mua sắm nội thất như bàn làm việc, tủ hồ sơ cho văn phòng doanh nghiệp mình mình những sản phẩm được làm bằng chất liệu Gỗ là chọn lọc hàng đầu khuyên bạn nên dùng.

Nhược điểm của hai loại Gỗ công nghiệp mfc và mdf

Là Gỗ công nghiệp nhân tạo được tạo thành từ việc liên kết giữa các dăm Gỗ nên hai loại Gỗ này cáo công dụng chịu nước kém, không thực hiện được các chi tiết chạm trổ phức tạp như Gỗ công nghiệp tự nhiên, độ dẻo dai tránh. Nếu quá trình chế tạo không được giám sát chặt chẽ, nồng độ farmaldehype trong nguyên liệu sản xuất vượt ngoài mức độ cho phép thì có thể gây độc hại với người sử dụng.

Gỗ mfc và mdf, loại nào cũng có thế mạnh riêng. Loại nào tốt hơn còn phụ thuộc vào thời kỳ sử dụng, bảo quản sản phẩm.
---
Tổng hợp http://hoatuoionline.net/
 

Chủ đề gần đây :

Cùng loại :

 
Tên file Người đăng Ngày Lượt
vspforum.zip
Ma nguon vspforum ngay xua
aspnet 4/18/2023 6:38:37 AM 6
pdfjs.rar
pdfjs 2017 : hiển thị tốt trên iphone 11, 12, 13 không lỗi, bản 2012 sẽ lỗi trên iphone
aspnet 6/21/2022 11:52:48 AM 2
pdfjs2.rar
Xem file pdf bằng viewer.hml cua pdfjs (thư viện chuẩn mozilla) 2012. https://mozilla.github.io/pdf.js/getting_started/#download có thể download bản prebuild tại đây
aspnet 6/21/2022 11:52:04 AM 2
runner.zip
using three.js, orbitcontrol to view an object move random on map. Di chuyển 1 đồ vật ngẫu nhiên trên bản đồ, sử dụng với demo nhân viên di chuyển trong văn phòng. Toàn js download về là chạy
aspnet 12/5/2019 5:55:14 PM 0
gmap.zip
google map + marker
aspnet 7/17/2019 2:25:05 PM 1
vinsmarthomeservice.zip
java post json to api, use AsyncTask, event listener
aspnet 7/9/2019 5:00:10 PM 1
fblogin.zip
Login facebook bang javascript SDK
aspnet 7/9/2019 9:16:37 AM 0
autocomplete-location.zip
autocomplete location geo from google place, html + js
aspnet 7/4/2019 4:37:55 PM 2
WebAPI.zip
api for android access db (v1.0.0)
aspnet 7/4/2019 9:14:17 AM 8
KydientuPdf.zip
Ky dien tu file PDF su dung itextsharp
aspnet 4/9/2019 3:30:37 PM 9
GooglePlusLogin.zip
Login Google Plus account, C#, web asp.net ver2.0. Simple connect google APIs. Send key, get token, get full account info
aspnet 6/1/2018 10:41:12 AM 11
WebApplication1.rar
Sample su dung thuat toan ma hoa tripDES, co khoa bi mat (privateKey)
aspnet 3/30/2018 10:06:35 PM 8
NETMdbToolsTestApp.rar
dotNet MdbTools for Access 2003/2007/2016 without Microsoft Jet Engine, source C#, https://www.codeproject.com/Articles/283626/MsAccess-MdbTools-with-MFC-and-NET
aspnet 3/26/2018 11:43:16 PM 1
Cryptography_MD5_TriDES_src.zip
Thuật toán mã hóa 2 chiều TriDES, gồm Encrypt và Decrypt, aspnet 2.0
aspnet 3/22/2018 11:20:44 AM 3
mvc.rar
sample project MVC on C#
aspnet 3/20/2018 9:25:36 AM 9
EduPortal.rar
Edu portal frame work for VB.NET
aspnet 3/14/2018 12:00:41 AM 13
AutoEntity.rar
Gencode vb.net visual studio 2015. dotnet v2.0
aspnet 3/13/2018 11:59:16 PM 2
GenCode.rar
Gencode XML, XSLT, Info, DAL .. engine enterprise for quick app database
aspnet 2/5/2018 9:37:28 AM 9
DataXml.rar
Read DB from SQL to XML file, Convert string TCVN to Unicode
aspnet 1/29/2018 2:15:45 PM 4
DesktopModules.rar
Module quản lý tin tức, CMS, quản lý nhóm tin trên dotnetnuke 6.x
aspnet 3/7/2013 4:47:49 PM 1714
CODERVN.NET
Công ty cổ phần công nghệ và dịch vụ AWAS
Công ty cổ phần công nghệ và dịch vụ AWAS, cổng thông tin, chính phủ điện tử, phần mềm quản lý điểm, quản lý sinh viên, http://awas.vn, http://awas.com.vn, phần mềm ứng dụng, dịch vụ công trực tuyến, thiết kế website, thiet ke web, thiết kế web, điện lực, phần mềm quản lý đào tạo, cao đẳng, đại học,cổng thông tin tích hợp, cổng thông tin điện tử, webportal, thư viện điện tử, electric library, library online, email, web, quản lý quan hệ khách hàng, CRM, dịch vụ công trực tuyến, phần mềm hành chính một cửa,