Đăng nhập | Đăng ký

Danh sách thành viên | Cá nhân | Nhà đất, bất động sản

Diễn đàn    Thương mại điện tử    Beeline mạng di động mới tại vn

Thành viênNội dung
linux

ubuntu
33  bài
05-08-2009 07:21:26
Đại gia di động đau đầu vì chiêu miễn phí gọi nội mạng

Hai mạng di động mới là Vietnamobile và Beeline đang làm đại gia di động như Viettel, MobiFone, VinaPhone đau đầu vì chiêu miễn phí gọi nội mạng. Người tiêu dùng thì vui mừng ra mặt.

"Lần đầu tiên đã xuất hiện một doanh nghiệp cạnh tranh với mức giá cước bằng 0. Điều này cảnh báo Viettel về một cuộc đại chiến tranh về giá đang đến gần", ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) lo ngại.

Theo nhận định của Viettel, nếu như Beeline tiếp tục thực hiện chiến lược về giá nội mạng bằng 0 như hiện tại, doanh thu không chỉ của Viettel mà của tất cả các mạng di động lớn đều bị ảnh hưởng cỡ 20%. Giám đốc Công ty VMS - MobiFone - Lê Ngọc Minh cũng có nhận xét tương tự về việc Beeline cung cấp ra thị trường với gói cước Zero (gần như miễn phí gọi nội mạng).
 
linux

ubuntu
33  bài
05-08-2009 07:21:43
Lãnh đạo của Viettel, MobiFone, VinaPhone đều gọi việc cung cấp các gói cước gần như miễn phí gọi nội mạng (không chỉ của Beeline mà cả Vietnamobile) là hành vi có khả năng làm phá vỡ cấu trúc thị trường. Một doanh nghiệp mới tham gia thị trường chưa có gì để mất sẽ là đối thủ khó "nhằn" nhất với các nhà khai thác đã có khách hàng và thị phần nhất định. Vietnamobile và Beeline có chiến lược tập trung vào thị trường "ngon ăn" như các thành phố lớn, trong khi doanh nghiệp khác lại phải làm thêm phần công ích là đưa sóng về vùng sâu vùng xa, hải đảo miền núi.

Lãnh đạo của một mạng di động lớn bình luận: "Các doanh nghiệp lớn như Viettel, VNPT với doanh thu hàng chục nghìn tỷ đồng mới dễ bị tổn thương trong cuộc cạnh tranh đại hạ giá. Các doanh nghiệp mới với quy mô nhỏ, đầu tư nhỏ tuy không có gì nhưng lại có mọi thứ để thắng trong cạnh tranh".

Chuyện các ông lớn lo ngại và kêu cứu khi lính mới gia nhập thị trường nghe qua có vẻ ngược đời. Song nó là việc tất yếu, bởi doanh nghiệp nhỏ mới ra đời, dung lượng mạng thì lớn mà không có khách hàng nào, nếu không miễn phí gọi nội mạng cũng chẳng có doanh thu. Vì thế, miễn phí nội mạng là cách thức duy nhất để cạnh tranh vừa tận dụng được năng lực của mạng, vừa thu hút được khách hàng mà lại không phải bỏ thêm chi phí như khuyến mại. Nếu 3 doanh nghiệp đại gia gồm VinaPhone, MobiFone và Viettel có trong tay gần 80 triệu thuê bao chấp nhận giảm lợi nhuận để ra gói cước tương tự thì chắc chắn một Beeline chứ 10 Beeline cũng không phải là đối thủ đáng gờm.

Còn đối với không ít người tiêu dùng, các mạng di động mới như Vietnamobile, Beeline đang là sự lựa chọn thứ 2 khi mua sim dùng thay thẻ cào. Thủy, sinh viên Đại học quốc gia Hà Nội nhận xét: "Giá của Beeline thấp hơn giá của Viettel, MobiFone, VinaPhone là hơn 30%, cộng với việc khuyến mại nhiều hơn 20.000 đồng mỗi sim nên dùng Beeline cực tiết kiệm (sim mới kích hoạt của MobiFone, Viettel, đều có tài khoản ban đầu là 100.000 đồng trong khi của Beeline là 120.000 đồng)".

Nguyễn Tuấn Hải, nhân viên một công ty xuất nhập khẩu tại Hà Nội thì cho biết: "Mình và người yêu mua một cặp sim Beeline để buôn, không mất tiền, gọi cũng rẻ hơn nhiều. Nếu đi tỉnh khác thì đã có cái MobiFone rồi".

Trần Văn Tuấn - nhân viên một công ty tin học cho rằng: "Các ông di động lớn "ăn đủ" rồi, lãi hàng nghìn tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận cực lớn, khi mạng mới ra đời giá cước giảm làm doanh thu lợi nhuận của họ giảm nên họ kêu la ầm ĩ thôi. Điều này thực không công bằng với người sử dụng".

Trả lời về chiêu miễn phí nội mạng độc chiêu của Beeline, ông Alexey Blyumin - Tổng giám đốc GTEL Mobile (đơn vị kinh doanh mạng di động Beeline tại Việt Nam) nói: "Sự canh tranh của thị trường viễn thông Việt Nam là rất khốc liệt, nhưng tập đoàn VimpelCom, đối tác của GTEL Mobile đã từng phải đối mặt với những thị trường cạnh tranh hơn rất nhiều nhưng chúng tôi vẫn thành công và có được rất nhiều kinh nghiệm từ đó".

Một quan chức của Bộ Thông tin và Truyền thông khi trao đổi với VnExpress.net cũng nhìn nhận các "chiêu" mà Beeline đang làm thực chất các mạng di động khác đã áp dụng từ khi gia nhập thị trường. Trong bối cảnh thị trường đang dần bão hòa thì giá cước vẫn là chiêu bài cạnh tranh hiệu quả và đơn giản nhất.

Theo quy định, Bộ chỉ quản lý giá cước đối với các doanh nghiệp chiếm thị phần khống chế còn Beeline hay Vietnamobile mới gia nhập thị trường, thậm chí là S-Fone với thị phần quá nhỏ nên chưa bị quản lý về giá. "Quan điểm của chúng tôi là đã cấp phép thì phải để cho doanh nghiệp tồn tại và thị trường tự đào thải. Doanh nghiệp được toàn quyền cạnh tranh nhau miễn là không vi phạm các quy định của luật pháp", ông nói.

Dự kiến, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ có cuộc họp với các doanh nghiệp về các vấn đề nêu trên vào thứ 6 tới.

(vnexpress)
---
 
linux

ubuntu
33  bài
05-08-2009 07:22:11
GTel - đơn vị quản lý mạng di động Beeline cho hay trước khi ra mắt dịch vụ đã có 120.000 sim mang đầu số 0199 đến tay người dùng. Hãng đặt mục tiêu sẽ chiếm được 20-30% thị phần di động VN trong khoảng thời gian không xa.

Giai đoạn đầu Beeline tập trung phát triển tại 3 tỉnh thành phố lớn gồm Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng với số dân hơn 15 triệu người. Đến cuối năm 2009, hãng dự kiến mở rộng phủ sóng đến hơn 40 tỉnh thành khác trong cả nước, phủ sóng khoảng một nửa dân số VN với trên 41 triệu người.

Đối tác liên doanh VimpelCom trong GTel Mobile cho biết trước mắt sẽ đầu tư 267 triệu USD nhằm phát triển mạng lưới cho năm nay và một phần cho năm tới. Mục tiêu dài hạn trong vòng 15 năm tới tập đoàn này sẽ đầu tư khoảng 1,8 tỷ USD vào Việt Nam.

Trong ngày ra mắt, Beeline tuyên bố gói cước Big Zero miễn phí gọi nội mạng từ phút thứ 2 của cuộc gọi trong thời gian tối đa 20 phút (không giới hạn số cuộc gọi miễn phí).

Giới chuyên gia nhìn nhận, việc gia nhập thị trường bằng gói cước siêu rẻ kiểu Beeline có thể khiến nhà khai thác này chấp nhận lỗ trong vòng ít nhất là 1-2 năm. Thị trường sẽ đón nhận một cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà cung cấp dịch vụ. Nhiều khả năng các doanh nghiệp khác sẽ phải giảm cước hoặc tung các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để đối phó với gói cước miễn phí Big Zero của Beeline.

Hiện doanh thu trên mỗi đầu thuê bao di động ở VN vào khoảng 7-10 USD, Beeline dự kiến doanh thu của họ thấp hơn khoảng 20-25%.
---
 
linux

ubuntu
33  bài
05-08-2009 07:23:07
Theo khảo sát của VnExpress.net, nhân tố quan trọng đầu tiên khiến cho Beeline chưa được "phủ sóng" tại khắp các điểm bán là do chịu tác động từ doanh nghiệp đi trước… HT Mobile. Mạng di động tiền thân của doanh nghiệp thứ 6 - Vietnamobile - 092 ra đời rầm rộ nhưng chưa tạo được bước đột phá như kỳ vọng của người tiêu dùng.

Anh Hùng - một chủ đại lý sim thẻ trên phố Khâm Thiên (Hà Nội) cho biết cửa hàng của anh không dám mạnh tay nhập sim Beeline vì trước đó sim Vietnamobile (một mạng có chính sách cước giống Beeline) đã không thu hút được sự chú ý của khách hàng. Lượng sim còn tồn trong kho khá nhiều.


---
 
linux

ubuntu
33  bài
05-08-2009 07:23:31
Một số đại lý khác thì tiết lộ sở dĩ họ "ngại" bán sim Beeline là vì người tiêu dùng đã quá quen thuộc với các thương hiệu lớn như VinaPhone, MobiFone, Viettel. Một yếu tố khá quan trọng nữa là thẻ sim của 3 mạng di động đại gia có tài khoản lớn hơn sim mà Beeline cung cấp.

Cụ thể, với bộ kit trả trước mệnh giá 65.000 đồng, thì VinaPhone có tài khoản lên tới 130.000 đồng trong khi giá bán chỉ có 50.000 đồng, MobiFone có tài khoản 120.000 đồng, giá cũng chỉ 50.000 đồng. Viettel thì tài khoản 120.000 đồng, giá 55.000 đồng. Trong khi đó, sim của Beeline có giá dao động từ 50.000-55.000 đồng cho tài khoản 120.000 đồng.

Theo giải thích của các chủ đại lý sim thẻ, việc bán sim các mạng lớn như VinaPhone, MobiFone, Viettel với giá thấp hơn nhiều mệnh giá và tài khoản còn lớn hơn cả tài khoản khuyến mại là do các đại lý chấp nhận lãi ít để bán được nhiều.

Chủ một cửa hàng trên đường Kim Mã (Hà Nội) cho hay khi đại lý được hưởng chiết khấu bằng tài khoản, đại lý cũng "bắn" luôn vào tài khoản cho khách hàng để bán cho dễ. Đại lý này giải thích: "Mua, bán sim với số lượng lớn thì mới làm thế được, còn với sim bán được ít như Beeline và Vietnamobile thì làm thế là lỗ ngay".

Với việc tài khoản khuyến mại của mạng lớn hầu hết là lớn hơn, giá mua sim thì bằng hoặc rẻ hơn, cộng với việc các thẻ nạp tiền tiếp theo đều được tặng 100% giá trị thẻ nạp, chính các đại lý là người khuyên người dùng nên mua sim của các mạng lớn chứ không phải là gói Big Zero "giá trị vô địch". Kể từ đầu tháng 8, khi tài khoản khuyến mại còn tăng thêm 20.000 đồng cho mỗi sim trả trước thì chưa rõ tình hình sẽ ra sao.

Lý giải về nguyên nhân khiến "giá trị vô địch" của Big Zero (Beeline) chưa được đón nhận nồng nhiệt dù được quảng cáo rất mạnh, anh Huy, Đại lý sim thẻ ở 109A1 Giảng Võ, Hà Nội bổ sung: “Beeline có cước gọi đúng là rẻ, nhưng có nhiều khách mua sim phàn nàn chất lượng sóng kém, hay lỗi mạng… nên không được nhiều người ưa chuộng”.

Trên thực tế, thông tin từ chính Beeline cho biết, tính đến cuối tháng 7, Beeline mới hoàn tất việc phủ sóng 90% khu vực tại Hà Nội và TP HCM. Bên cạnh đó, mạng di động này vừa mới hoàn tất việc cải thiện chất lượng sóng ở một số quận trọng điểm trong nội thành Hà Nội và TP HCM.

Theo tin từ Beeline, đến cuối tháng 7.2009, ngoài việc phủ sóng ở Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng, "tân binh" này đã phủ sóng 83% khu vực tại Bình Dương và 74% khu vực tại Đồng Nai. Từ tháng 8, Beeline sẽ bước đầu phủ sóng các tỉnh Hải Phòng, Quảng Ninh và Bà Rịa Vũng Tàu. Mục tiêu của Beeline VN là phủ sóng toàn bộ với chất lượng mạng ổn định đến hơn 40 tỉnh thành cho đến cuối năm 2009.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia về viễn thông, bên cạnh điểm yếu về vùng phủ sóng, Beeline cũng còn có điểm yếu khác là chưa có các dịch vụ giá trị gia tăng gì đáng kể để khách hàng sử dụng trong khi các mạng lớn thì đã có hàng chục dịch vụ.

Tại các vùng đô thị lớn như Hà Nội và TP HCM, nơi chất lượng của mạng di động được người tiêu dùng rất quan tâm thì Beeline không có trong tay "con bài" chiến lược để tạo ra sự thay đổi lớn. Đây cũng chính là lý do khiến cho "giá trị vô địch" của Beeline bị khách hàng hờ hững.

Trao đổi với báo giới, ông Alexey Blyumin, Tổng Giám đốc GTEL Mobile - đơn vị chủ quản mạng di động Beeline cho rằng: "Từ bài học kinh nghiệm của các mạng di động khác, chúng tôi hiểu rằng cơ sở để thành công của một mạng di động là phải có vùng phủ sóng toàn quốc. Nếu vùng phủ sóng hạn chế, điều đó cũng có nghĩa là thành công hạn chế”, ông Alexey Blyumin nói.

Theo ông, Việt Nam là thị trường nhiều tiềm năng dù mật độ sử dụng điện thoại di động đã lên đến 55%. Trong vòng 1,5-2 năm nữa, thị trường viễn thông di động Việt Nam sẽ phát triển rồi chuyển sang ngưỡng bão hòa nên Beeline phải nắm bắt cơ hội này.

"Chúng tôi cố gắng đến cuối năm 2009 sẽ có được 2% trên tổng số thuê bao đăng ký của Việt Nam và nếu được tới 4% là con số tuyệt vời. Beeline là mạng di động thứ 7 nhưng tôi ghét con số 7 và chúng tôi sẽ không chấp nhận đứng vị trí thứ 7 trong tương lai”, ông Alexey Blyumin nói.

Theo ông, tại một số quốc gia Đông Âu, nơi VimpelCom đang cung cấp dịch vụ dưới thương hiệu Beeline, sự cạnh tranh trong lĩnh vực viễn thông cũng rất gay gắt, mức độ thâm nhập thực tế lên tới trên 100% và hãng đã rất thành công. "Thị trường Việt Nam là một cơ hội kinh doanh tốt, đồng thời cũng là một thử thách đòi hỏi Beeline phải nỗ lực vượt qua”, ông nhấn mạnh.

(vnexpress)
---
 
tieuphu

Thống chế Erich von Manstein
48  bài
05-08-2009 07:23:58
Mạng này sẽ duy trì được nếu nhiều vốn,
---
Miệt mài, miệt mài ...
http://awas.vn
 
coder

lap trinh khong bien gioi
142  bài
05-08-2009 07:27:26
Chú hoa học trò thì tuyên bố thế này đây

Cơn lốc “sọc vàng đen” thu hút teen Việt

Là gói cước duy nhất của mạng di động quốc tế đầu tiên tại Việt Nam – Beeline, gói cước Big Zero đã tạo ra những cơn “địa chấn” hot chưa từng có…

Từ cuối tháng 6, dân teen cả nước đã bắt đầu “sốt” khi cơn lốc “sọc vàng đen” liên tục xuất hiện trên khắp mọi nẻo đường. Đầu tiên là một video clip với những chú gà vàng/đen nhảy hop hop cực kool được mọi người truyền cho nhau trên Internet.



---
http://coder.awas.vn
http://mobile.awas.vn
http://vtv.awas.vn
http://baihatviet.awas.vn
 

Chủ đề gần đây :

Cùng loại :

 
Tên file Người đăng Ngày Lượt
vspforum.zip
Ma nguon vspforum ngay xua
aspnet 4/18/2023 6:38:37 AM 6
pdfjs.rar
pdfjs 2017 : hiển thị tốt trên iphone 11, 12, 13 không lỗi, bản 2012 sẽ lỗi trên iphone
aspnet 6/21/2022 11:52:48 AM 2
pdfjs2.rar
Xem file pdf bằng viewer.hml cua pdfjs (thư viện chuẩn mozilla) 2012. https://mozilla.github.io/pdf.js/getting_started/#download có thể download bản prebuild tại đây
aspnet 6/21/2022 11:52:04 AM 2
runner.zip
using three.js, orbitcontrol to view an object move random on map. Di chuyển 1 đồ vật ngẫu nhiên trên bản đồ, sử dụng với demo nhân viên di chuyển trong văn phòng. Toàn js download về là chạy
aspnet 12/5/2019 5:55:14 PM 0
gmap.zip
google map + marker
aspnet 7/17/2019 2:25:05 PM 1
vinsmarthomeservice.zip
java post json to api, use AsyncTask, event listener
aspnet 7/9/2019 5:00:10 PM 1
fblogin.zip
Login facebook bang javascript SDK
aspnet 7/9/2019 9:16:37 AM 0
autocomplete-location.zip
autocomplete location geo from google place, html + js
aspnet 7/4/2019 4:37:55 PM 2
WebAPI.zip
api for android access db (v1.0.0)
aspnet 7/4/2019 9:14:17 AM 8
KydientuPdf.zip
Ky dien tu file PDF su dung itextsharp
aspnet 4/9/2019 3:30:37 PM 9
GooglePlusLogin.zip
Login Google Plus account, C#, web asp.net ver2.0. Simple connect google APIs. Send key, get token, get full account info
aspnet 6/1/2018 10:41:12 AM 11
WebApplication1.rar
Sample su dung thuat toan ma hoa tripDES, co khoa bi mat (privateKey)
aspnet 3/30/2018 10:06:35 PM 8
NETMdbToolsTestApp.rar
dotNet MdbTools for Access 2003/2007/2016 without Microsoft Jet Engine, source C#, https://www.codeproject.com/Articles/283626/MsAccess-MdbTools-with-MFC-and-NET
aspnet 3/26/2018 11:43:16 PM 1
Cryptography_MD5_TriDES_src.zip
Thuật toán mã hóa 2 chiều TriDES, gồm Encrypt và Decrypt, aspnet 2.0
aspnet 3/22/2018 11:20:44 AM 3
mvc.rar
sample project MVC on C#
aspnet 3/20/2018 9:25:36 AM 9
EduPortal.rar
Edu portal frame work for VB.NET
aspnet 3/14/2018 12:00:41 AM 13
AutoEntity.rar
Gencode vb.net visual studio 2015. dotnet v2.0
aspnet 3/13/2018 11:59:16 PM 2
GenCode.rar
Gencode XML, XSLT, Info, DAL .. engine enterprise for quick app database
aspnet 2/5/2018 9:37:28 AM 9
DataXml.rar
Read DB from SQL to XML file, Convert string TCVN to Unicode
aspnet 1/29/2018 2:15:45 PM 4
DesktopModules.rar
Module quản lý tin tức, CMS, quản lý nhóm tin trên dotnetnuke 6.x
aspnet 3/7/2013 4:47:49 PM 1714
CODERVN.NET
Công ty cổ phần công nghệ và dịch vụ AWAS
Công ty cổ phần công nghệ và dịch vụ AWAS, cổng thông tin, chính phủ điện tử, phần mềm quản lý điểm, quản lý sinh viên, http://awas.vn, http://awas.com.vn, phần mềm ứng dụng, dịch vụ công trực tuyến, thiết kế website, thiet ke web, thiết kế web, điện lực, phần mềm quản lý đào tạo, cao đẳng, đại học,cổng thông tin tích hợp, cổng thông tin điện tử, webportal, thư viện điện tử, electric library, library online, email, web, quản lý quan hệ khách hàng, CRM, dịch vụ công trực tuyến, phần mềm hành chính một cửa,